วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

ทักทายตอนแรก


ผมเคยคิดมานานแล้วอยากจะทํา Blog เล็กๆ สัก Blog เพื่อ แบ่งปัน แลกเปลี่ยน ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น โดยตัวผมเองนั้น เริมเข้ามาลงทุนครั้งแรกในกลางปี 2548 ซึ่งเป็นช่วงที่ผมกําลังเรียนอยู่ในระดับ มหาวิทยาลัยปี 2 หลังจากได้อ่านตําราของ Warren Buffet Peter Lynch และ ดร. นิเวศน์ แล้วเกิดความประทับใจและไขข้อข้องใจผมที่ว่า หุ้น นั้นไม่ใช่การพนัน หุ้นคือการลงทุนและสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยความรู้ โดยก่อนหน้านี้ตัวผมเองนั้นมี ทัศนคติที่ไม่ดีต่อ ตลาดหุ้น เพราะ คิดว่าเป็นการเก็งกําไรอย่างเดียว
จนหลังทําการศึกษาแล้วพบว่าที่เรา รู้นั้นเราเข้าใจไม่ถูกต้อง

ตลาดหุ้นเป็นสถานที่ๆทําให้ผมสามารถซื้อธุรกิจชั้นยอดได้ ด้วยเงินที่ไม่มาก หากนําเงินปริมาณเท่ากัน
ไปทําธุรกิจคงไม่สามารถทําได้ แต่ในตลาดเราทําได้ครับ เราสามารถเป็นส่วน1 ของ ธุรกิจชั้นยอด เช่น
7-11 Big C Hmpro Mint CPF Bangkok Hospital PTT PTTEP อื่นๆอีกนับไม่ถ้วน


5 ความคิดเห็น:

  1. ติดตามอ่านอยู่เรื่อยๆนะครับ

    ตอบลบ
  2. เพิ่งทราบว่ามีครับ ติดตามแต่ทวิตเตอร์
    ขอบคุณนะครับ
    ค่อยๆทะยอยอ่าน

    ตอบลบ
  3. พอดีเพิ่งว่างทําเสร็จครับ มีอะไรก็ติชม ได้นะครับ คุยเรื่องหุ้นได้ครับ เดี๋ยวผมจะมาตอบเรื่อยๆครับ

    ตอบลบ
  4. wow เริ่มมาตั้งแต่ 2548 แสดงว่าประสบการณ์เกือบ 7 ปีแล้วนี่ครับ
    ขอติดตามด้วยคนครับ

    ตอบลบ
  5. ด้วยความยินดีครับ มีอะไรก็แลกเปลี่ยนมุมมองกันได้ครับ

    ตอบลบ